Cải tiến chất lượng là việc làm thường xuyên, liên tục hàng ngày để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. Với ngành y tế nói chung, cải tiến chất lượng mang lại sự an toàn cho người bệnh, nâng cao hiệu quả điều trị, giảm thiểu các sự cố y khoa. Đề án cải tiến chất lượng là một bản kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cho toàn bệnh viện hoặc từng khoa phòng thông qua các bước như sự cần thiết xây dựng đề án, đánh giá thực trạng; xác định vấn đề ưu tiên cần cải tiến; phân tích nguyên nhân; Cơ sở xây dựng đề án, mục tiêu, lựa chọn giải pháp với nguồn lực hợp lý để cải tiến vấn đề đó, đánh giá, giám sát, năng lực thực hiện đề án, tính khả thi, kinh phí thực hiện đề án…. Nhiều đề án triển khai đã mang lại hiệu quả trong nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện như: giảm thời gian chờ đợi của người bệnh tại phòng khám, thực hiện 5S, các đề án nâng cao chất lượng chuyên môn, phát triển kỹ thuật mới…
Hàng năm, Quý I là thời điểm các khoa, phòng xác định và lựa chọn các vấn đề ưu tiên để xây dựng đề án. Ngày 31/3/2022, Hội đồng Quản lý chất lượng bệnh viện và các chủ đề án cải tiến chất lượng đã họp, góp ý thông qua 12 đề án cải tiến chất lượng. Các vấn đề cần cải tiến năm 2022 phong phú, đa dạng, tiếp cận nhiều lĩnh vực khác nhau và đi sâu vào chất lượng như: Tăng cường nhận diện chính xác người bệnh, tăng cường tuân thủ phác đồ điều trị, tăng tỷ lệ hài lòng của người bệnh khi sử dụng dịch vụ tại khoa CĐHA, giảm tỷ lệ từ chối mẫu bệnh phẩm không đảm bảo chất lượng, Nâng cao sức khỏe của người bệnh sau lọc máu chu kỳ tại đơn vị thận nhân tạo
Ngay sau cuộc họp, được sự góp ý và phê duyệt của Hội đồng Quản lý chất lượng các khoa, phòng triển khai đề án, phân công nhiệm vụ để bám sát kịp thời tiến độ đã được phê duyệt.
Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Phụ nhận thức được cải tiến, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là nhiệm vụ quan trọng, trong đó triển khai hiệu quả các đề án cải tiến chất lượng bệnh viện có ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy, nâng cao chất lượng các dịch vụ và luôn nỗ lực cải tiến chất lượng trong mọi hoạt động để đảm bảo an toàn trong chuyên môn, đáp ứng sự hài lòng cho người bệnh.